About us

เจ้าของบล็อกเป็นใคร…..ขยันอะไรขนาดนั้น ต้องบอกก่อนว่าขยันบ้างเป็นบางเวลา จุดประสงค์จริง ๆ คืออยากบันทึกทริปที่ไปเที่ยวมาแล้ว พอเที่ยวไปเยอะ ๆ บางทีก็ลืมเลือนไปบ้าง แล้วก็จะดีมากถ้าเผื่อใครแวะเข้ามาอ่านแล้วได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยวางแผนว่าเมืองไหนน่าไปหรือที่เที่ยวแบบนี้ ขึ้นเขา ลงห้วยจะเหมาะกับเราหรือเปล่า แต่บล็อคนี้นี้อาจจะไม่แน่นมากเรื่องขั้นตอนการเดินทาง เดินตรงไปสี่แยก เลี้ยวซ้าย ข้ามถนน  ทะลุซอย คงไม่ขนาดนั้นนะคะ

ตกลงแล้วป้าเป็นใคร….ส (สาว) ว (วัย) กลางคน ที่ชอบเที่ยวตั้งแต่สาว ๆ ตอนนี้ทะลุหลักสี่ใกล้จะถึงพระรามห้าเร็ว ๆ นี้แล้ว ชอบเที่ยวมาตั้งแต่จำความได้  ตอนเด็ก ๆ จำได้ว่าเวลาที่บ้านพาไปเที่ยวจะมีความสุขมากกก โตแล้วก็พึ่งโชคชะตาที่ยังคงพาให้ได้ออกเดินทางอยู่เรื่อย ๆ ทั้งไปเที่ยวเอง เที่ยวกับครอบครัว พาคนอื่นไปเที่ยวบ้าง  มีคนขอตามไปบ้าง เที่ยวทัวร์บ้าง หน้าที่การงานพาไปบ้าง อยู่ที่ทริปนั้นจะไปไหนมากกว่า  ชีวิตเลยวนเวียนอยู่กับการเดินทางไปเรื่อย ๆ วางแผน จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม เก็บกระเป๋า แพคกระเป๋า แค่นี้ชีวิตก็มีความสุขละ

ทุกทริปก่อนเดินทางเราวางแผนกันค่อนข้างเยอะ เตรียมข้อมูลให้แน่น เพราะการเดินทางในต่างประเทศเวลามันหมุนผ่านไปเรื่อย ๆ  เลยอยากจะเก็บความสุข ความสนุกให้ได้เท่าที่จะทำได้  หลังจากกลับมาแล้วทำให้เรารู้สึกว่าข้อมูลบางอย่างหรือเรื่องราวที่เราผ่านไปเจอมา นอกจากจะเก็บไว้เป็นบันทึกของตัวเอง ถ้ามีคนแวะผ่านมาอ่านแล้วเอาข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ในการวางแผนทริปก็คงจะดี เพราะทุกทริปก่อนไปเราก็ได้ข้อมูลดี ๆ มาจากคนที่เขียนรีวิวเหมือนกัน ต้องขอบคุณผู้ใจดีที่เขียนรีวิวทุก ๆ คนด้วยค่า

ป.ล. อีกหลายทริปที่ไปมาแล้วแต่ยังไม่ได้เขียนเลย ถ้าทริปยาว ๆ ก็จะมีขับรถเที่ยวอเมริกา-แคนาดาฝั่งตะวันออก 21 วัน /แบกกระเป๋าขึ้นรถในโปแลนด์ 15 วัน/ เปื่อยจนซมที่สวิส / ขาหลุด 5 วันที่โบรโม่-อีเจี้ยน อินโดนีเซีย/ แผ่นดินไหวที่รินจานี่ / นัดเดตกับท่านแดร็กคูล่าที่โรมาเนีย / คลาสสิกบอลติก / ไปล่าแสงเหนือ-ล่องเรือ Havila Voyage ที่นอร์เวย์ และทริปที่มีแต่คนรออ่านอย่างญี่ปุ่นที่ข้อมูลเยอะมาก ยังไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี ขอดองไปก่อน ส่วนทริปหน้าจะไปไหนกันต่อ…รอดูนะคะ

ขอให้มีความสุข สนุกในการเดินทางค่ะ ^^

By : ไกด์ป้าเคธี่ & ลูกพี่มือโปร

aey

บันทึก

บันทึก