รีวิวเที่ยวนิวซีแลนด์เกาะใต้ ตอนที่ 2 : ทะเลสาบวานากา บันจี้จัมพ์ แอโร่ทาวน์และเท อนาว

วันที่สี่ของการเดินทาง : เช้านี้เดินจากที่พักมาถ่ายรูปริมทะเลสาบวานากา เมืองนี้เป็นเมืองที่พักริมทะเลสาบไฮโซ แต่วันนี้โลโซขอเดินหน่อยค่าnz70
เดินมาไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงทะเลสาบแล้วnz71NZ72ผู้คนเค้าไปไหนกันหมดหนอnz73nz74
พระอาทิตย์เริ่มโผล่มาทีละนิด อาบเมืองเป็นสีทองnz75nz76
เช็คเอ้าท์กันแล้วก็โบกมือบ๊ายบายทะเลสาบวานากา ไปกันต่อค่ะ…มุ่งหน้ากันไปดูการกระโดดบันจี้จัมพ์แห่งแรกของโลก เน้นว่าดูเฉยๆ ^^nz77
บรรยากาศสวย ๆ ระหว่างทาง จอดด้วยค่า…nz78
nz80nz81กับน้องตาล ไกด์และแม่ครัวใหญ่ประจำทริปnz82nz83เส้นทางนี้ที่จะไปดูบันจี้จัมพ์แอบเวียนหัวเหมือนกัน ใครขี้เมารถ เชิญเมาตามสบายnz84nz85
รอดจากเขาวิงเวียนกันแล้ว ถ้าเลี้ยวซ้ายไปชมบันจี้จัมพ์ เลี้ยวขวาไปเมืองแอโร่ทาวน์ เลี้ยวซ้ายกันก่อนค่ะnz86AJ Hackett Bungy Jump ที่โดดบันจี้จัมพ์แห่งแรกของโลกที่สะพานคาวารัว โดดจากสะพานที่มีความสูง 43 เมตรสู่ผืนน้ำสีเขียวใสnz87
ค่าความหวาดเสียวnz88ออกมาด้านนอก ถ้าใครพร้อมแล้วก็เดินไปทางสะพาน เจ้าหน้าที่รอช่วยมัดขาแถมช่วยบิ้วท์ด้วย โดด ๆ ไปเถอะ ส่วนใครไม่พร้อมก็เดินขึ้นไปชมวิวได้ค่ะ nz90ไปละคร้าบบบบบnz93nz91ระดับป้าแล้ว ขอชื่นชมกับต้นไม้ใบหญ้าดีกว่าnz94nz92nz95
จากนั้นก็เดินทางไปเมืองแอร์โร่ทาวน์ (Arrowtown) กันต่อ ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาทีnz96
กองทัพเดินด้วยท้อง คิดถึงอาหารไทยกันถ้วนหน้า ร้านนี้รสชาติขายคนไทยได้ค่ะ ส่วนรูปอาหารก็ยังถ่ายไม่ทันเหมือนเดิมtt41เติมพลังกันเรียบร้อยก็ออกมาเดินเล่นเมืองแอโร่ทาวน์ (Arrowtown) เมืองประวัติศาสตร์เล็ก ๆ ในยุคตื่นทองช่วงกลางศตวรรษที่ 19 เมืองนี้ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี สวยงามมากในช่วงหน้าร้อนหรือฤดูใบไม้ร่วงที่จะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนเป็นสีทองและสีแดงสลับกันไปnz99nz98เจอใบไม้สีแดงเหมือนมีพลังบางอย่างดึงดูดเข้าไปอย่างรวดเร็ว tt42tt43ดอกไม้สวย ๆ ก็เยอะpz3ถนนเส้นหลัก 1 เส้นpz4tt45
ร้านขนมหวานชื่อดัง The Remarkable shop ขายแต่ขนมที่หมอฟันชอบ ^^pz5หวานทั้งร้านpz6เปลี่ยนมาหาครีมแกะกันบ้าง ผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของประเทศนี้เลยทีเดียวpz7
และแล้วเราก็ร่ำลาเมืองนี้ด้วยร้านไอศครีมชื่อดัง Patagoniapz8
จากเมืองแอร์โร่ทาวน์ (Arrowtown) ไปยังเมืองควีนส์ทาวน์ (Queenstown) ระยะทางแค่ 20.3 กม. ใช้เวลาประมาณ 25 นาทีเท่านั้น แวะจอดซื้อเสบียงกันที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วก็มุ่งหน้าสู่ที่พักเราคืนนี้ เมืองเท อนาว (Ta Anau) หนทางอีกยาวไกลลลล จากเมืองควีนส์ทาวน์ไปเท อนาว ระยะทางเบาๆ 172 กม. น่าจะใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงครึ่ง ช่วงเส้นทางนี้จะมีเทือกเขา Remarkables ที่ยิ่งใหญ่เหมือนฉากในหนัง The Lord of the rings ทอดยาวขนานคู่กันไปtt39pz10
จับมายืดเส้นยืดสายกันซะหน่อย อย่าเพิ่งนอนค่ะpz11pz12
เชิญขึ้นรถนอนต่อได้เลยค่ะ อีก 2 ชั่วโมง
pz13ตื่นตาตื่นใจกับภูเขาอลังการกับสีน้ำสวย ๆ ขับไปไม่ทันไร เห็นทุ่งหญ้ามีฝูงแกะอยู่ อยากได้รูปแกะแบบใกล้ๆ พี่ตาลเลยจัดให้ จอดรถ (อีกแล้ว) พอลงไปปุ๊ป แกะน้อยหนีกันไปหม้ดดดดดดpz18pz14tt40pz15
ผ่านเมืองอะไรมาบ้างเนี่ย ถ้าเผลอหันมาคุยกันอาจจะข้ามเมืองไปโดยที่ยังไม่รู้ตัวpz16pz17
มีรถเราคันเดียวที่จะไปเท อนาว (Te Anau) เหรอเนี่ยpz19
ในที่สุดก็ถึงแล้วค่ะ แพลนจริง ๆ คือแค่ทานข้าว เข้าที่พัก แต่อยู่ ๆ ก็โดนมนต์พี่ตาลชวนเราไปทัวร์ชมถ้ำหนอนเรืองแสง แล้วเราก็สรุปกันง่าย ๆ ว่าไปก็ไป จัดการซื้อตั๋วกับเรือ Real Journey เจ้าเดียวกับที่เราจองจะไปล่องที่ Milford sound พรุ่งนี้เหมือนกัน pz21pz22tt38
ใช้เวลาอยู่พักนึงก็พาเรามาถึงจุดที่จะชมถ้ำหนอนแล้วค่ะpz23
ฟังวิทยากรอธิบายเรื่องราวความเป็นมาpz24
หลังจากนี้เราต้องเดินตามเจ้าหน้าที่เข้าไปในถ้ำ ทางขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่หลายเที่ยว กว่าจะถึงจุดลงเรือเล็กด้านใน ข้างในมืดมากกกกก เรือก็จะพาเราวนไปวนมา วนมาวนไป ชมหนอนเรืองแสงที่เกาะกันห้อยลงมาเหมือนโคมไฟอันน้อยนิด พอออกมาแล้วทุกคนบอกว่าสงสัยเรือวนอยู่ที่เดิมหรือเปล่า ไม่มีรูปนะคะ ข้างในมืดมากก ขากลับก็นั่งเรือกลับมาที่ท่าเรือเมืองเท อนาว แวบขึ้นไปดูบนดาดฟ้าเรือ ลมแรงมากก แต่ที่ประทับใจมากกกกว่าหนอนเรืองแสงคือทางช้างเผือกค่ะ เป็นครั้งแรกที่เห็นแบบชัดมากและกว้างมากก รบกวนจินตนาการนิดนึงนะคะ เพราะลมแรงจนตัวปลิวได้ เลยไม่สามารถเอากล้องมาเก็บภาพไว้ได้ ที่นั่งเรือมาเที่ยวทัวร์ถ้ำ สุดท้ายประทับใจกับธรรมชาติที่ใกล้เอื้อมแค่นี้หล่ะค่ะ pz25
อาหารจีนเท่านั้นที่เราต้องการ นาน ๆ ถ่ายทันซะที pz26
ที่พักคืนนี้ Asure Amber Court Motel,68 Quintin Drive, Te Anau เราเลือกจองแบบห้อง 2 คน และบ้านพักใหญ่สำหรับสมาชิกอีก 7 คน ทั้งหมด 3 ห้องนอน ซึ่งตามไปถ่ายรูปห้องไม่ทัน ทุกคนโลว์แบตมาก ยิ่งรู้ว่าพรุ่งนี้ต้องออกจากที่พักก่อน 6 โมงเช้า แทบอยากจะขอเปลี่ยนชุดแล้วไปนอนรอบนรถกันเลยทีเดียวpz27
pz28้่้่้สะอาดสะอ้าน อุปกรณ์ครบครันที่ไม่ได้ใช้เหมือนเดิมpz29 รูปปลั๊กที่นิวซีแลนด์ อย่าลืมพกที่เสียบหัวไปด้วยนะคะ ใช้คำน่าสยดสยองมากpz30รีวิวหน้า Milford sound, ควีนส์ทาวน์ ค่ะ https://dreamfirsttrip.wordpress.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C%E0%B9%80-3/