เที่ยวนิวซีแลนด์ช่วงไหนดี

fb1
เที่ยวนิวซีแลนด์ช่วงไหนดี?? คำถามยอดฮิตเช่นเคยสำหรับคนที่วางแผนอยากไปชื่นชมประเทศที่มีธรรมชาติสวยงามราวกับสวรรค์บนดินอย่างนิวซีแลนด์ ประเทศนี้ฤดูกาลจะสลับกันทางฝั่งยุโรปค่ะ ใครร้อน เราจะหนาว ใครหนาว เราจะร้อน ไปดูกันเลยค่ะว่าเดือนไหนอากาศเป็นยังไงกันบ้าง จะได้เตรียมตัวกันถูก
ฤดูใบไม้ร่วง : เริ่มต้นช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม อากาศช่วงนี้เย็นสบาย ราว ๆ 10-25 องศา เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลยอดฮิตสำหรับคนที่ชื่นชอบใบไม้เปลี่ยนสี ช่วงปลาย พค อากาศจะเย็นลง เตรียมพร้อมเข้าสู่ฤดูหนาว
ฤดูหนาว : ช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ทางทวีปอื่น ๆ เค้าร้อนกัน แต่ที่นิวซีแลนด์เป็นช่วงฤดูหนาว เส้นทาง บ้านเรือนเริ่มขาวโพลนไปด้วยหิมะ เปลี่ยนเมืองเขียวเป็น snow town มีกิจกรรมหน้าหนาวให้เล่น อย่างเล่น sled ได้บรรยากาศไปอีกแบบค่ะ
ฤดูใบไม้ผลิ : ช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน อากาศช่วงนี้ก็เย็นสบายคล้าย ๆ กับช่วงฤดูใบไม้ร่วงแต่จะเริ่มอุ่นขึ้นเรื่อย ๆ ในเดือนพฤศจิกายน ใครชื่นชอบชมนก ชมดอกไม้ ท้องฟ้าเริ่มมืดช้าลง ฤดูนี้ก็เหมาะกับนักท่องเที่ยวค่ะ
ฤดูร้อน : ปลายปีตั้งแต่เดือนธันวาคมจนถึงช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เป็นช่วงฤดูร้อน รับคริสต์มาสและร้อง Happy New Year แบบอากาศอุ่น ๆ อุณหภูมิอยู่ที่ 15-30 องศา ก็ยังถือว่าธรรมดามากสำหรับคนไทยอย่างเรา ที่สำคัญดอกลูพินริมทะเลสาบเทคาโป ถือว่าเป็นไฮไลท์สวย ๆ ในหน้านี้เลยทีเดียว